Phụ tùng gầm BMW F30

  • Càng A (Control Arm) + cao su càng A: rách, chảy dầu → kêu cọc cọc
  • Rotuyn cân bằng (Link Kit): kêu lạch cạch khi qua ổ gà
  • Cao su chân máy & chân số: chảy dầu, xe rung giật khi dừng đèn đỏ
  • Bạc đạn bánh trước (Wheel Bearing): hú gió khi chạy 80-100 km/h
  • Phuộc nguyên bản: xì dầu, xe bồng bềnh, chúi đầu khi phanh
  • Cao su thanh cân bằng (Sway Bar Bush): rách → kêu “cộp cộp”
  • Bệ máy (Subframe Bushings): lún → lệch lái, rung vô-lăng

Mô tả

BMW F30 (2011-2019) một trong những mẫu 3-Series được yêu thích nhất tại Việt Nam nhờ cảm giác lái “đỉnh cao” đúng chất BMW.
Tuy nhiên, sau 5-10 năm sử dụng (đặc biệt khi chạy đường Việt Nam), hệ thống gầm thường xuống cấp nghiêm trọng: rung lắc, ọp ép, tiếng kêu lạ, mất lái…

Đây chính lúc bạn cần “tân trang” lại toàn bộ gầm xe.

1. Những vị trí gầm F30 hay “bệnh” nhất

  • Càng A (Control Arm) + cao su càng A: rách, chảy dầu → kêu cọc cọc
  • Rotuyn cân bằng (Link Kit): kêu lạch cạch khi qua ổ gà
  • Cao su chân máy & chân số: chảy dầu, xe rung giật khi dừng đèn đỏ
  • Bạc đạn bánh trước (Wheel Bearing): hú gió khi chạy 80-100 km/h
  • Phuộc nguyên bản: xì dầu, xe bồng bềnh, chúi đầu khi phanh
  • Cao su thanh cân bằng (Sway Bar Bush): rách → kêu “cộp cộp”
  • Bệ máy (Subframe Bushings): lún → lệch lái, rung vô-lăng

2. Các lựa chọn nâng cấp gầm F30 phổ biến hiện nayA. Phục hồi nguyên bản (zin Đức) – đầm chắc, êm ái

  • Phuộc Bilstein B4 / Sachs (chính hãng)
  • Càng A, rotuyn, cao su chân máy Lemförder / Meyle HD
  • Cao su thanh cân bằng & bệ máy chính hãng BMW

→ Phù hợp với ai đi phố, muốn giữ nguyên cảm giác “zin” nhưng bền hơn.B. Nâng cấp thể thao – đầm chắc, bám đường “như keo”

  • Phuộc:
  • Bilstein B6 / B8
  • KW Variant 1 / Variant 3
  • Ohlins Road & Track
  • BC Racing BR / V1 (giá tốt, chỉnh được)

Thanh giằng Ultra Racing full set (12-14 món cho F30):

  • Strut bar, lower bar, fender bar, rear subframe brace…
    → Tăng độ cứng xoắn thân xe lên 30-40%, vào cua ngọt, đánh lái chính xác

Cao su bệ máy, cao su thanh cân bằng Powerflex (Polyurethane):

  • Loại Black Series (cứng nhất) hoặc Purple (cân bằng)
    → Hết rung, hết ọp, xe “một khối”

C. Hạng “khủng” – chơi lớn luôn

  • Phuộc coilover AirLift Performance / AccuAir (điều chỉnh độ cao bằng khí nén)
  • Thanh giằng Wiechers (Đức) hoặc Hardrace
  • Càng A điều chỉnh camber M3 F80 (cắm zin cho F30)

3. Gợi ý combo phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nayCombo “ngon – bổ – hợp lý” (khoảng 60-90 triệu):

  • Phuộc Bilstein B6/B8
  • Full thanh giằng Ultra Racing (12 món)
  • Cao su bệ máy Powerflex Black Series
  • Càng A + rotuyn Lemförder
  • Cao su thanh cân bằng Powerflex

→ Xe đầm như M Sport zin, vào cua không chao, phanh không chúi, chạy 180-200 km/h vẫn chắc nịch.

Thông tin bổ sung

aspect-ratio

60

diameter

20

dimensions

30 × 2 × 20 cm

speed

H

weight

3 Kg

width

200