Bạn đang gặp các dấu hiệu sau?
- Đánh lái nặng bất thường, cảm giác “cứng ngắc”
- Nghe tiếng kêu “cụp cụp”, “rắc rắc” khi vặn vô-lăng
- Xe bị trôi lái, vào cua không còn đầm chắc
- Đèn cảnh báo trợ lực lái sáng hoặc nhấp nháy
→ 99% là thước lái đã bị vô nước, gioăng cao su và bụi chắn bị rách
→ nước + bụi bẩn lọt vào bên trong gây rỉ sét trục và thanh răng.



Hậu quả nếu không xử lý kịp thời
- Rỉ sét lan rộng → thước lái kẹt cứng hoàn toàn
- Hỏng cảm biến góc lái EPS (chi phí thay 15–40 triệu)
- Mất an toàn khi chạy tốc độ cao
- Cuối cùng phải thay nguyên cây thước mới (giá từ 35–120 triệu tùy xe)
Quy trình phục hồi thước lái bị vô nước
- Kiểm tra & chẩn đoán bằng máy đọc lỗi chuyên dụng
- Tháo rời toàn bộ thước lái (cơ khí + điện tử)
- Vệ sinh siêu âm làm sạch 100% rỉ sét và cặn bẩn
- Thay mới toàn bộ gioăng phớt cao su chính hãng
- Thay bụi chắn chống nước mới (chất liệu cao cấp chịu nhiệt -40°C → 120°C)
- Kiểm tra – hiệu chỉnh lại cảm biến góc lái EPS
- Lắp lại, bơm dầu trợ lực mới, xả khí hoàn toàn
- Cân chỉnh góc đặt bánh + thử đường thực tế 50km
Kết quả sau phục hồi
- Vô-lăng nhẹ nhàng, êm ru như xe mới
- Không còn tiếng kêu, rung lắc hay hiện tượng trôi lái
- Tiết kiệm 70–90% chi phí so với thay thước mới
- Bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km
Get best Car Mechanics





